Có khá nhiều trường hợp gặp rắc rối với vòng phỏng vấn. Một trong những rắc rối đó là các bạn chờ lâu quá, 3 ngày, 5 ngày, cả tuần rồi mà không thấy nhà tuyển dụng gọi lại sau khi phỏng vấn. Không biết mình đỗ hay trượt để còn mang đơn đi xin chỗ khác. Bài viết này mình xin được trích dẫn nội dung một email gần đây của mình, giải thích lý do vì sao có sự chậm chễ trong việc phản hồi này và bạn nên chờ trong bao lâu nhé.

——–

TIN NHẬN ĐƯỢC

Chào anh,

Em gửi thư này nhằm để cám ơn anh lúc trước đã sửa CV cho em. Em đã vượt qua vòng hồ sơ khá dễ dàng đối với các công ty mình nộp tuyển.

Em dự định gửi email này sau khi em đã chính thức có việc làm ^^. Tuy nhiên hiện tại em có một thắc mắc muốn hỏi anh là: Em nộp hồ sơ cho công ty ABC và đã qua 3 vòng phỏng vấn. Ở vòng phỏng vấn cuối cùng thì mọi thứ khá suông sẻ và khi nói chuyện với nhà tuyển dụng em thấy khả năng mình pass rất cao và được cho biết sẽ được confirm sau. Sau buổi phỏng vấn 3 ngày em có send mail follow up cám ơn các thứ. Nhưng hôm nay là tròn 2 tuần kể từ ngày phỏng vấn nhưng em vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía công ty.

Em muốn hỏi anh là em có nên gửi mail hỏi không ạ?
 
Lần nữa, cám ơn anh. Chúc anh vui, khỏe, làm việc tốt.
——–
PHẢN HỒI CỦA MÌNH
 
Hi em,
 
 
Thật ra việc công ty sau 1-2 tuần vẫn chưa trả kết quả phỏng vấn cho ứng viên cũng không có gì là lạ cả, đặc biệt là với các công ty lớn.
 
 
Có rất nhiều lý do khiến nhà tuyển dụng chưa trả lời cho em. Một trong những lý do đó có thể là em đã bị loại và công ty không muốn gửi tin xấu cho em, tuy nhiên trường hợp đó không nhiều. Đặc biệt các công ty lớn luôn cố gắng gửi thư cảm ơn tất cả các ứng viên đã tham gia dù trượt hay đỗ. Có một số lý do khác có thể khiến em chưa nhận được tin như:
 
  • Một người trong ban phỏng vấn của em có việc bận ngay sau buổi phỏng vấn, có thể là bị ốm, có thể là nghỉ phép. Vì vậy công ty phải đợi người đó trở lại để trao đổi thêm về kết quả buổi phỏng vấn.
  • Có 3 ứng viên khác cùng phỏng vấn cho vị trí đó. Tuy nhiên vì một ứng viên đang bận việc, nên họ phải chờ phỏng vấn ứng viên đó trong vài tuần tiếp theo.
  • Công ty đang chuẩn bị gửi đến em một offer, nhưng họ đang cần ban lãnh đạo chấp thuận mức lương.
  • Công ty đang gọi cho một số ‘references’, người quen, có thể có hoặc không có xuất hiện trong CV của em để kiểm tra thông tin về em.
  • Hoặc một số lý do khác như HR đang xin thêm kinh phí tuyển dụng, công ty đang ra sản phẩm mới, HR đang bận làm việc với một vài đối tác khác và một vài vị trí quan trọng hơn. Có hàng trăm lý do khiến nhà tuyển dụng chưa gửi mail cho em.
Theo kinh nghiệm cá nhân của anh, anh chưa thấy công ty lớn nào không thông báo cho ứng viên về kết quả phỏng vấn, dù họ đỗ hay trượt cả. Việc họ làm như vậy là rất thiếu tôn trọng ứng viên, gây ấn tượng xấu cho công ty.
 
Tuy nhiên, việc công ty chậm chễ đôi khi cũng có xảy ra, chỉ đơn giản vì họ quên mất. Với chúng mình là người đi xin việc, chúng mình rất chờ đợi email của họ. Tuy nhiên với nhà tuyển dụng, họ còn rất nhiều việc khác phải làm.
 
Thông thường theo kinh nghiệm cá nhân của anh và tìm hiểu từ một số chuyên gia trong HR, ở nước ngoài sau 5+ tuần, em có thể gọi để hỏi, nhưng ở thị trường Việt Nam em có thể chờ khoảng sau 3+ tuần. Biết đâu họ gửi nhầm email cho em thì sao.
 
Hi vọng sẽ giúp đỡ được em phần nào, 
 

Nếu bạn cần tư vấn tìm công việc mới hoặc chau chuốt lại cách viết hồ sơ, có thể đăng ký tại đây: http://bit.ly/tuvan-anhtuanle

Đọc các bài khác của Tuấn Anh tại: https://anhtuanle.com/articles/

90 bình luận cho “Chờ bao lâu nếu công ty không gọi lại sau buổi phỏng vấn?”

  1. Cảm ơn anh nhiều, em cũng đang nằm trong trường hợp 5+ tuần rồi mà chưa nghe gì từ công ty. Lần trước công ty có gửi mail cảm ơn đàng hoàng nên em cũng ráng chờ, chắc lần này em sẽ gửi mail hỏi chị HR.

    Đã thích bởi 1 người

  2. Em cũng apply 1 công ty. Lúc phỏng vấn (em pv thứ 4) cũng rất được và nói sẽ trả lời trong tuần sau (tuần thứ 1). Hết thứ 6 tuần sau em dt lại thì chị A phòng HR nói đang nghỉ phép hết tuần nên thứ 2 vào sẽ trả lời hết. Nhưng thứ 2 cho đến hết tuần sau em vẫn không nhận kết quả gì (tuần 2). Sau đó tuần 3, em dt thì gặp chị B phòng HR, theo em thấy chị này sẽ là người gửi kết quả thì bảo bận quá, hứa mai sẽ gửi kq ngay nhưng vẫn ko gửi. Dt lại thì chỉ cười hì hì nói em thông cảm nhìu hồ sơ quá. Em có nói nếu chị bận quá thì cho kq cũng dc khỏi gửi email để e tính cv của em thì chị đó ngập ngừng rồi nói sẽ dt lại sau, và giờ hết tuần 3 em vẫn chẳng nghe tin gì. Em cũng ko hiểu là rốt cuộc đó là dấu hiệu em đậu hay rớt. Nếu fail thì cho em câu trả lời luôn chứ vậy chi cho mất tg. Pass thì cũng lạ. Anh tư vấn giúp em là em có nên đợi típ ko nhe! Em cám ơn nhìu ạ.

    Thích

  3. Anh cho em hỏi về trường hợp của em, hôm rồi em có tham dự phỏng vấn của 1 tập đoàn thực phẩm Nhật Bản, sau khi qua vòng 1 thì em đến pv vòng 2, gặp chị giám đốc HR và pv rất tốt, em ứng tuyển vào vị trí R&D nên đáng ra cần gặp giám đốc R&D bên đó nhưng người ấy hiện ko có mặt tại công ty. Buổi pv diễn ra rất tốt, sau đó chị HR còn hẹn lai em sẽ xem xét CV nếu được thì sap xep 1 buổi gặp boss R&D. Sau đó em về, em pv lúc 2h trưa, về chiều 5h thì chị boss HR bên đó goi lai kêu đã bàn với R&D về CV của em và em đã được nhận, còn hỏi khi nào thì nhận việc được, kêu là bây giờ chị sẽ gửi mail offer cho em, em xem có gì thắc mắc thì hỏi lại. Đến nay đã 4 ngày rồi mà vẫn chưa thấy offer đâu. Em lo quá. Vậy là sao hả anh. Em nên làm gì bay gio

    Đã thích bởi 2 người

  4. Anh ơi còn em thì nộp hs được hơn 2 tháng rồi, Họ có một buổi phỏng vấn trước Tết và em đã qua rồi, ra tết họ có gọi cho em 2 lần mỗi lần chỉ nói em chuẩn bị phỏng vấn chứ không nói thời gian, em đợi hơn 2 tuần sau rồi ms gọi lại đang nghe máy mà thấy tắt , tưởng họ bận nên 5 p sau em gọi lại thì hỏi họ bảo vẫn chưa có lịch. Em phải làm sao đây a?

    Thích

  5. Anh oi, e pv o vinmart mà 3 tuan nay chua thay ho goi dien hay email thong bao. Khi em pv thi rat duoc, con thong bao muc luong, hoi em khi nao di lam duoc. Xong roi keu e ve, ho se goi dien sau. Sau 5 ngay em goi cho a truc tiep pv e hoi co ket qua chua a, thi a ay noi chua em, con lau, moi pv ma. Theo anh e co nen doi hay di xin viec khac a. Em cam on anh

    Thích

    • Anh nghĩ nguyên do có lẽ là họ còn phải phỏng vấn nhiều người khác nữa, nên nếu em đang thật sự rất cần việc gấp thì có thể xem xét apply một vài chỗ tiếp theo.

      Thích

  6. Chào anh, mong a góp ý giúp e với, chuyện là thế này. Em vừa xin việc 1 công ty nước ngoài tại Việt Nam. Em đã pv pass vòng 1 là người việt , sau đó vòng 2 gặp anh sếp người nước ngoài . Sau khi phỏng vấn ông sếp kêu chị nhân sự xuống thương thảo lương luôn. Mình thấy ông sếp ký vào tờ giấy gì đó có vẽ là mình đậu rồi. Sau khi trao đổi chị nhân sự có cả ông sếp ngồi đó thì chị nhân sự nói nếu như bên chị nhận em thì nếu em nhận lời cty khác bên chị sẽ đánh giá và lưu tên em lại ko tuyển sau này nữa. Xong chị nói bên chị nhận e rồi đó e đậu rồi. Thời gian bàn giao khoảng 1 tuần đến 2 tuần. Chị nói em về xin sếp bàn giao mấy ngày gọi lại chi chính xác để chị sẽ gửi cho em offer letter . Khi về em lập tức thôi việc công ty đang làm và bàn giao trong hơn 1 tuần. em gọi báo lại chị xong chị ok sẽ gửi offer letter cho e trong 2 ngày . Nhưng em đợi mãi 3 ngày sau ko thấy e nt hỏi. đến chiều tối chị nt lại đã ghi nhận và cám ơn em. Xong qua 1 lát sau chị lại gọi hỏi mà hôm bữa em thống nhất với chị chính sách thế nào em đọc lại chi nhé do chị làm rồi mà mấy nay sếp bận nên chưa có để có gì chị làm rồi gọi em để lên lấy. Em lại đợi đên hôm nay là gần 3 ngày vẫn ko động tịnh. Trong khi còn 3 ngày nữa là đến ngày em đi làm như đã hẹn. Em ko biết em có được nhận không và em phải làm gì đây vì em đang bàn giao công việc gần xong. trong thời gian này e đã hủy pv vài công ty. Mong anh góp ý giúp em

    Thích

  7. Anh Tuấn cho em hỏi . E đã phỏng vấn đậu rồi được nhận và hẹn ngày đi làm rõ ràng. Gần đến ngày đi làm mà vẫn chưa thấy cái offer letter. Đã hỏi nhưng họ cứ nói đang làm. híc

    Thích

  8. chào anh, em tuần trước có đi pv một công ty, vô pv họ ko hỏi chuyen ngành, chỉ nói ve cong viec do dang tuyen, sau đó cuoi cung ho có nói khi nao em bat dau lam dc, tuan sau lam dc lien ko, rùi bảo khoảng 1 2 ngày sau neu dc nhan se bao nhan sự gọi báo, nhưng cả tuần rùi chả thấy gọi, nhưng theo anh nói, đây là công ty đa quốc gia, nếu rớt cũng phải báo rớt, nhưng đằng này họ cũng ko có gửi mail báo rớt. Vậy là như thế nào vậy anh

    Thích

    • Cái này cũng tuỳ từng công ty em nhé, có thể họ đang phỏng vấn thêm ứng viên hoặc người phụ trách HR đang có việc khác cần xử lý chẳng hạn. Tuy nhiên nếu nhà tuyển dụng đã hẹn em 1-2 ngày gọi mà không thấy gọi thì sau khoảng thời gian đó em có liên lạc lại để hỏi thông tin.

      Thích

  9. Anh ơi, em đã nộp hồ sơ cho 1 trường mầm non được 20 ngày, hạn chót nộp hồ sơ là 30/4, đến nay vẫn chưa thấy cuộc gọi hẹn phỏng vấn. Anh cho em hỏi vậy em có nên điện thoại hỏi về lịch phỏng vấn không ạ?
    Em cảm ơn!

    Thích

  10. anh ơi cho em hỏi. em pv cách đây 2 ngày. và họ hẹn sau 2 ngày phản hồi lại. nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy gì. Em phải làm gì bây giờ. nếu có liên lạc với nhà tuyển dụng thì em nên hỏi như thế nào ạ

    Thích

  11. Anh cho em hỏi : em phỏng vấn ở một công ty vào sáng thứ 6, chiều họ báo em đã đậu, và bảo em chuẩn bị hồ sơ. Thứ 2 công ty gọi lại báo em là đậu pv và chờ thông báo lương, thứ 3 thì công ty báo em mức lương nhưng do sếp em đi công tác nên bảo em đợi báo ngày đi làm chính thức, có thể đầu tháng. Hôm nay là cuối tháng rồi nhưng em chưa được thông báo, em có nên gọi hỏi hay chờ ạ? Em cảm ơn.

    Thích

  12. Anh ơi cho em hỏi , em có pv xin việc ở 1 casino , sau 2 vòng đầu thì sếp gọi và bảo em được nhận rồi , báo luôn cả lương đã offer cho em…nhưng dặn em là 1-2 ngày sẽ có người gọi em lên pv tiếp vòng 3 với bộ phận nhân sự…kiểu như theo thủ tục….em cũng được gọi và đã pv vòng 3 xong xuôi thì chị pv lại bảo em chờ đợi đt công ty gọi báo kết quả là đậu hay ko ?? Em ko hiểu lắm khi sếp đã gọi bảo nhận em và offer lương rồi mà giờ chị pv lần 3 lại bảo thế kiểu như 50-50 ….lại cảm giác hoang mang ko bik là được nhận hay ko ?? Theo anh là như thế nào ạ ?? Em cám ơn !!

    Thích

  13. Anh ơi. Cho em hỏi. Em nộp hồ sơ ứng tuyển bên kỹ thuật công ty Vinamilk hạn cuối nộp hồ sơ là 30/6 nhưng đến nay 23/7 nhưng chưa thấy họ hồi đáp đi phỏng vấn. Vậy, em hết hi vọng với công ty này rồi ah, có thể bỏ qua công ty này ko và đi ứng tuyển công ty khác?

    Đã thích bởi 1 người

  14. Anh ơi, cho e hỏi tý ạ. Em có nộp đơn vào 1 trường trung học tư thục, sau 1 tháng họ có gọi điện cho em, hỏi thông tin và sau kết thúc cuộc gọi họ bảo sẽ lưu hồ sơ. và họ cũng không hẹn e phỏng vấn. Vậy em rớt hay đậu ạ. Em có nên gọi điện hay gửi mail cho nhà tuyển dụng không ạ.Em cám ơn.

    Thích

  15. Anh ơi, cho em hỏi em đã pv vòng 2 và đã thông báo đậu ở 1 cty Z, chỉ còn chờ sếp tổng duyệt nữa thôi nhưng đến nay đã là 2 tháng mấy nhưng em vẫn chưa nhận đc kết quả cụ thể là có đậu hay ko? Cứ hỏi chị tuyển dụng thì bảo em chờ giúp chị, bên chị đang tái cấu trúc nhân sự bộ máy còn đang mới chưa xong. Vậy liệu em có nên chờ tiếp tục 1 cv như thế này ko? Hiện giờ e đang rất chán nản và áp lực rất lớn.

    Thích

    • Anh nghĩ nếu em không có áp lực gì từ gia đình và tài chính thì có thể chờ, còn không thì em nên bắt đầu tìm kiếm cơ hội mới sẽ ổn hơn đó em.

      Thích

  16. anh cho e hỏi chút là :e phỏng vấn bác nhật ok rồi . hôm sau e hỏi lại bằng email cho chắc . bác ý bảo em thông báo ngày đi làm . e có gửi lại sau 1 tháng kể từ thông báo cho công ty đang làm. tiếp theo e thông báo ngày đi làm bác có đồng ý không. thì ko thấy trả lời gì nữa. vậy e có lên gọi điện ko

    Thích

  17. Anh cho em hỏi là em có phỏng vấn tại một công ty, sau khi phỏng vấn vòng 2 xong thì em có hỏi làm sao để theo dõi kết quả sau phỏng vấn. Chị ấy bảo rằng trong 10 ngày công ty sẽ gọi điện thông báo. Nhưng đã hơn 10 ngày rồi em chưa thấy động tĩnh gì. Vậy e phải làm sao anh, có nên email hỏi không hay là bắt đầu tìm một công việc khác nhỉ

    Đã thích bởi 1 người

  18. Em Phỏng vấn 1 công ty ngày 27/8. họ hẹn là ngày 29/8 nhưng tại 29/8 e đi nhận học bổng sv sx nên e cũng trình bày để anh giám đốc cho ý kiến. Anh GĐ đồng ý chuyển lịch vào 27/8. buổi pv cởi mở ( nhưng e hơi non kinh nghiệm nên cũng ko tự tin lắm) nhưng e khẳng định là công việc phù hợp và có thực tế chứng minh rõ ràng. về cuối anh GĐ có hỏi về số liên lạc, anh đã lưu số điện thoại e lại, còn dặn em lưu lại số anh ấy và dặn sẽ báo lịch đào tạo ( công việc đc cho đi đào tạo ) vào tháng 9 . Hạn nộp hồ sơ của công ty đó là vào 10/9, nhưng e thấy đến 30/8 công ty đã dừng làm mới thông tin, vì thông tin đăng tuyển trên web việc làm nên e theo dõi được cái này. Cách đây 5 ngày e đã mail 1 thư cảm ơn và hỏi về lịch đào tạo cụ thể, sau đó là gọi điện. vừa gọi tới chưa kịp chào anh ấy đã nói: đã nhận đc mail của e và anh đang đi công tác, khi về anh sẽ gọi. 5 ngày rồi ạ từ khi e liên lạc lại. và 2 tuần kể từ hôm e đi phỏng vấn rồi ạ. đã 1 lần e đi phỏng vấn và cũng đc hẹn gọi lại ( nhưng ko chắc bằng lần này ) thế mà cuối cùng bặt vô âm tín. 😥 . mail e gửi anh gđ cũng hỏi rõ là : “Kế hoạch đào tạo, làm việc anh và em trao đổi sẽ tiến hành vào tháng 9, tuy nhiên em chưa biết cụ thể là ngày nào sẽ bắt đầu. Em đã sẵn sàng cho công việc này nên rất mong muốn nhận được phản hồi sớm từ anh.” vậy mà anh ấy cũng ko mail lại gì cả, gọi điện thì nói chuyện chớp nhoáng, mà vẫn hẹn sẽ báo sau khi công tác về. chẳng nhẽ e lại trượt :'(. Em nên làm gì tiếp theo ạ? có nên gọi hay mail thêm gì ko ạ? anh có bí kíp gì giúp e với ^^ . Em cảm ơn anh ạ.

    Thích

    • Cái này do cách làm việc của người tuyển dụng thôi em. Nếu em thấy chờ đợi lâu la mất công thì cứ gọi thêm một lần nữa hỏi xem tình hình thế nào em nhé.

      Thích

  19. Hi anh,

    Anh tư vấn giùm em được không ạ.
    Thứ 6 tuần trước em có đi phỏng vấn 1 công ty của Ấn Độ. Quy mô tầm 200 nhân viên. Em nộp hồ sơ online và nhận được email hẹn đi phỏng vấn ngày 30/09/2016. Em tới công ty gặp phòng nhân sự và được hướng dẫn điền Form thông tin. Sau đó em được gặp sếp người nước ngoài phỏng vấn trực tiếp bằng Tiếng Anh. Em cảm thấy buổi phỏng vấn khá suôn sẻ và trôi chảy. Người phỏng vấn em có nói với em, em là ứng viên đầu tiên, nên ông cũng muốn gặp thêm 1 vài ứng viên nữa trước khi quyết định chọn ai. Ông nói sẽ gọi lại cho em vào buổi chiều hoặc đầu tuần tới.
    Tuy nhiên hôm nay đã thứ 4 rồi, nhưng em vẫn chưa nhận được thông tin gì từ công ty. Em có nên gửi mail hay gọi điện gì không ạ? Bên công ty chỉ viết mail hẹn em phỏng vấn chứ không gọi điện nên em cũng đắn đo. Nhờ anh tư vấn cho em. Em cám ơn nhiều ạ.

    Thích

    • Hello em,

      Nếu bên nhận sự hẹn báo kết quả cho em vào đầu tuần thì do đã qua thời gian đó rồi nên em hoàn toàn có thể email hoặc gọi điện trực tiếp để update về tình hình tuyển dụng nhé. Em cứ gọi không phải ngại gì đâu 😀

      Thích

  20. A cho em hỏi em nộp hồ sơ vào công ty bảo hiểm thuộc ngân hàng đã được gọi đi phỏng vấn hôm thứ 6 vừa rồi.Hôm qua em gọi điện thì lễ tân bảo hành chính nhân sự bận chưa gặp được với cả vị tri em tuyển chưa cần lắm.Có gì em để lại số điện thoại sẽ liên lạc với em sau.Em hoang mang quá không biết có vào được không.em xem trên diễn đàn & trang của công ty người thì nói 10 ngày có kết quả người thì nói nửa tháng mới có.Anh có thể chia đẻ giúp em về vấn đề này không ai.Cảm ơn anh nhiều

    Thích

  21. Chao anh ! Cho em hoi a hom qua em nop ho so va duoc ung tuyen vong 1 chuc QA cong ty hen em 3 ngay nua phong van vong 2 cho em hoi co can lam cv ko a ? Mong phan hoi som tu anh a!
    Than gui !

    Thích

  22. Theo mình và kinh nghiệm của mình thì:
    Nếu sau 1 thời gian đợi không có kết quả,
    – VIẾT 1 EMAIL ĐỂ CẢM ƠN NHÀ TUYỂN DỤNG
    – KHÔNG QUÊN HỎI VỀ KẾT QUẢ TUYỂN DỤNG
    – NẾU KHÔNG TRẢ LỜI EMAIL, BẠN GỌI LẠI CHO HỌ

    Vẫn chưa có kết quả thì mình nghĩ bạn nên chuẩn bị APPLY Chỗ khác là vừa đấy. Bạn vừa có thêm kinh nghiệm phỏng vấn, vừa ko phải phụ thuộc vào ai hết

    Thích

  23. Em chào anh!
    Hôm vừa rồi em có ứng tuyển vào một công ty. Họ có hẹn em ngày mai gọi điện nói chuyện trước, ngày mai em có gọi thì họ bảo bây giờ họ đang bận và hẹn chiều sẽ liên lạc lại với em sau. Nhưng sau đó cũng ko thấy họ liên lạc lại, em chủ động liên lạc với họ thì họ bảo em lên trực tiếp tại công ty nhưng không hẹn thời gian cụ thể nào chỉ cứ hẹn em là sẽ liên lạc lại. Nhưng lại không đúng hẹn thậm chí phớt lờ luôn mail. Mới 1 ngày trôi qua thôi ạ nhưng em cảm thấy công ty có vẻ không tha thiết gì em lắm.Em có nên tiếp tục liên lạc không ạ, em hơi thất vọng nhưng e cũng khá mong muốn làm ở đó.

    Thích

  24. Anh ơi cho em hỏi e có tham gia phỏng vấn tại 1 công ty, lúc về họ gửi mail báo bạn đã đỗ lần phỏng vấn cuối tuy nhiên vẫn chưa đc xác nhận bởi general manager, khi nào có họ sẽ gọi cho. Em chờ hơn 1 tuần thì có mail lại cho bên phòng nhân sự thì họ có nói: Kết quả phỏng vấn vòng 1 bên mình đã gửi mail thông báo cho mọi người rồi. Bên mình vẫn đang chờ set up lịch phỏng vấn vòng 2, chứ chưa có kế hoạch chính thức bạn ạ. Như vậy là cứ phải chờ đợi thôi hả a

    Thích

    • Cứ chờ thôi em ơi, có thể ngoài em ra còn có thêm một vài ứng viên khác nữa và công ty đang cần sắp xếp thời gian để phỏng vấn ứng viên đó đó. Em cứ chờ khoảng 2 tuần nữa nếu chưa có thông tin gì mới thì follow-up tiếp nhé.

      Thích

  25. Anh ơi cho em hỏi. Em có nộp sv vào 1 cty và họ gọi e đi phỏng vấn. E đã vượt qua 2 bài test. 1 bài test toán và 1 bài thực hành. Đến vòng cuối giám đốc phỏng vấn cũg ko hỏi nhiều. Chiều tối e có gọi điện cho nhân sự thì họ nói e đã đk nhận và đồng ý mức lương. Họ nói e nộp hs photo công chứg đầy đủ để chờ sếp tổng ký duyệt. Nhưng đến nay dã 2 tuần mà chứ gọi đi làm. E có gọi điện lần đầu họ pảo đợi sếp tổng đi nc ngoài về. Lần 2 thì họ pảo đợi thêm vài ngày nữa. Đến nay đã 2 tuần rồi mà ko thông báo gi cho e. Cty ấy là cty khá lớn

    Thích

  26. Anh mơi cho em hỏi chút.Em pv vào 1 công ty.Thông báo đã trúng tuyển.Nhưng mà đến lúc hẹn lịch làm việc.Thì em đợi tính ra giờ đã 2 tuần.Mà họ vẫn chưa gửi kết quả.Em hỏi 1 lần thì họ bảo sang tuần có lịch cụ thể thì sẽ trả lời.Em có nên tiếp tục đợi ko ạ

    Thích

  27. Em chào anh! Em nộp hồ sơ 14-2 xin việc bán hàng siêu thị, đến 15-2 ci trong siêu thị gọi em vào 10gio ghi sơ yếu lý lịch về mìk, ghi xong thảo luận vòng 1 ci ta nói em tiểu thư quá nên ci ko biết xếp em vào làm gì nữa, nặng nọc thì em làm ko nổi đâu, tưởng tượng xe ben trở hàng,…, rồi 1 hồi chị ấy nói ci ấy có anh này,. Để ci đt hỏi thử xem có cần thêm nhân viên ko, ci nói chx xong thì ci đưa đt ci cho em sdt a đó để tiện ll sau, rồi đi về, em gọi a đó, ảnh hẹn em mai 16-2 10g ở siêu thị gặp anh phỏng vấn, ngày mai em đến tiếp thì gặp a ấy, vào phỏng vấn khoảng 20phut, ảnh nói công việc em làm tnay sao sao cụ thể việc làm rồi, đồng phục siêu thị lo hết, nói mứa lương làm luôn rồi, ảnh nói e chờ sau 3ngay cty bên đó gọi điện, rồi em mang hồ sơ theo, em nói ảnh em nộp hồ sơ rồi, nhưng em cũng có thể lấy hồ sơ bên siêu thị về nếu cty đó nhận việc cho em. Vậy em có đc nhận ko a?Em cảm ơn anh!

    Thích

  28. Anh ơi, em có phỏng vấn tại 1 cty có liên quan đến giới showbiz, em đã đậu pv vòng 1, bên cty họ gửi mail bảo trong vòng 1 tuần họ sẽ gửi lịch hẹn cho cuộc pv lần 2, sau đó em đợi 1 tuần ko thấy họ liên lạc, nên em gửi mail xin cty xác nhận lại. Thì 2 ngày sau đó họ gọi cho em nói là do cty đang bận sắp xếp lại 1 chút gì đó, họ bảo thật ra vòng 2 chỉ là hỏi xem mức lương mong muốn, kỳ vọng, rồi thời gian em có thể đi làm được, họ kêu em trả lời sớm cho họ những câu hỏi trên qua email để có thể đi bước tiếp theo của công việc. Và em cũng đã trả lời cho họ qua mail trong ngày hôm đó. Nhưng bây giờ đã là 8 ngày rồi mà em vẫn chưa nhận được hồi âm của họ. Sáng nay, em lại nhận dc 1 cuộc gọi hẹn phỏng vấn của 1cty khác là fpt teleocom vào thứ 5 này. Em ko biết có nên gửi mail cho cty đầu tiên để hỏi kết quả pv hay là chờ thêm 1 tuần nữa và ko bik thứ 5 này em có nên đi pv ko?
    Anh cho em xin ý kiến với ạ. Em xin cám ơn

    Thích

  29. Anh ơi cho em hỏi , em có pv tại một cty, em pv vòng 2 vào t5 ngày 30/03 . Sau khi pv xong chị pv em nói là thứ 2 sẽ có tin nhắn thông báo kết quả vì cty ko lam việc ngày t7,cn và em có thể vào trang web t.dụng của cty để tra cứu kết quả pv. Hôm nay em chưa thấy tn thông báo gì hết , em cũng vào web ktra thì chỉ hiện lên lịch em pv ngày 30 . Ở ô kết quả : Chờ Phỏng Vấn
    Anh ơi vậy em có nên chờ đến hết tuần không ? Hay la sẽ gọi cho cty vì bên cty em họ chỉ có hệ thống tl mail tự động họ gửi đc thôi chứ e gửi lại không đc . Và nếu gọi thì em nên nói gì ạ
    Em cám ơn a đã dành thgian đọc câu hỏi cũng như giúp em tl những thắc mắc trên

    Thích

  30. anh ơi, em pv ở 1 công ty vào hôm 19/4 xong hôm 24/4 họ báo đậu phỏng vấn và thấy khả năng của em có thể làm thêm 1 vị trí khác cũng đang tuyển trong công ty nên thông báo với em là hiện họ cũng chuyển hồ sơ của em sang cho bên vị trí đó để bên đó gọi phỏng vấn em. Đến hôm nay là hơn 2 tuần rồi, em có nên tiếp tục đợi phỏng vấn vị trí mới hay gọi điện thoại hỏi họ gì không ạ?

    Thích

  31. Anh ơi, Em qua vòng PV 1 rồi họ bảo đợi PV vòng 2. Mà 20 ngày rồi em không thấy thông báo gì. có nên gọi hỏi lại không ạ

    Thích

  32. Anh ơi em có apply vị trí trợ giảng tại trung tâm anh ngữ ILA và đã pass vòng CV,sau đó phía ILA gọi đt e đến để test Tiếng Anh gồm ngữ pháp và đối thoại và người test em về đối thoại là trưởng phòng quản lý giáo viên ( người nước ngoài ) và buổi đối thoại diễn ra rất tốt.2 ngày sau bên ILA gọi và email em thông báo là em đã pass vòng này và mời đến vòng phỏng vấn.Buổi phỏng vấn về phía em còn là sinh viên nên đây là buổi phỏng vấn xin việc đầu tiên nên e ko dám nhận định là tốt hay ko nhưng phía ILA lúc pv xong bảo sẽ liên lạc lại với e trong vòng 1 tuần nhưng đến giờ là 10 ngày vậy em nên làm sao ạ. Trong buổi phòng vấn có đề cập đến lịch rảnh của e để làm việc vậy đó có phải là dấu hiệu tốt ko ạ.Em cám ơn

    Thích

    • Dear em,

      Các anh chị tuyển dụng được đào tạo để không biểu lộ cảm xúc trước ứng viên, nên nếu họ mặt lạnh hay thế nào đó em cũng đừng ngạc nhiên quá? Sau khi đi phỏng vấn về em có gửi email để cảm ơn các anh chị không?

      Cá nhân anh nghĩ em chờ thêm khoảng 2-3 ngày nữa tròn 2 tuần, nếu không có liên lạc lại em có thể email hoặc gọi điện trực tiếp để hỏi, không có vấn đề gì phải ngại cả đâu.

      TA

      Thích

  33. Anh ơi, em đã gửi mail follow up để hỏi kết quả phỏng vấn 2 lần, nhưng bên Hr ( dù đã đọc) nhưng không trả lời. Em có nên gọi điện thoại để hỏi cụ thể không ạ?

    Thích

  34. Anh ơi.
    Em cũng đã phỏng vấn vào FPT telecom- CN Tây Ninh và cũng đã trải qua 2 vòng phỏng vấn
    Phỏng vấn vòng cuối thì có gặp trực tiếp Giám đốc, kết quả câũng khá là ok và có hẹn là 1 tuần sau thông báo kết quả
    Nhưng bây gio cũng gân 2 tuần rồi mà chưa có thông báo nào dù là đậu hay rớt cả
    em có gọi hỏi thì chị bên nhân sự bảo sẽ rep email cho mà chờ mãi vẫn chưa thấy
    không biêt phải làm sao cả?

    Thích

  35. anh ơi cho em hỏi thứ 3 tuần trước em có phỏng vấn nestle.Ban đầu là 1 chị tuyển dụng pass thì gặp lần lượt 2 anh kỹ thuật.Xong xuôi có ông manager có vẻ thích em.Em tưởng thế là ok rồi.về đợi kết quả thì họ lại gọi đi phỏng vấn với nhân sự 1 lần nữa bưa t6.E thấy hơi khó hiểu vì nhân sự pv 2 lần.Hôm nay thứ 2 mà chưa có kết quả thì liệu có đỗ k a

    Thích

    • Cái này tuỳ chính sách mỗi công ty em ạ, không thể nói trước được.
      Thông thường em cứ chờ khoảng 2 tuần nếu không có phản hồi thì có thể email hoặc phone để hỏi.

      Thích

      • a ơi công ty hẹn một tuần là có kết quả.Hôm nay đúng một tuần rồi mà k thấy gì.Em nhắn tin cho a tuyển dụng cũng k thấy tl tức là trượt rồi ạ

        Thích

      • Em có thể email hoặc gọi lại cho HR xem sao, vì có thể đôi lúc công ty cũng bận quên chưa phản hồi lại ấy

        Thích

  36. Em chào a, tháng trước e có đi phỏng vấn cho Mobifone làm giao dịch viên. Qua đc 2 vòng , kết quả cũng khá ok và người pv có hẹn là sẽ thông báo khi có kết quả. Từ hôm pv đến giờ là 3 tuần rồi ạ mà vẫn chưa thông báo kết quả hay gửi mail gì cả ạ. E nghĩ chắc bi loại rồi nên ko thông báo nữa

    Thích

  37. Em chào anh Tuấn Anh ạ,

    Em có thắc mắc này mong anh giải đáp giúp em ạ.
    Chuyện là trong cùng ngày em có đi phỏng vấn, sáng thì cty A, chiều thì cty B. Và cả 2 công ty em đều thấy dấu hiệu mình sẽ pass.
    Và sáng ngày hôm sau em nhận được email offer công việc của cty B, nhưng trong quá trình phỏng vấn thì em thấy công ty A có phong các làm việc thân thiện và có vẻ hợp với em hơn ạ. VÌ email cty B bảo đấu tháng sau em sẽ nhận việc nên cần email để offer chính thức, nhưng em vẫn đang rất mong cty A phản hồi để em biết nhận lời với cty B.
    Cả 2 công ty đều có tiềm năng tốt giúp em phát triển. Nên thực sự khi chưa có kết quả cty A, em không dám từ chối cty B. Vậy em có nên email để hỏi ngày có kết quả và để em sắp xếp công việc ở cty B hay không. (nhưng vừa pv về là em đã gửi email cảm ơn, gửi mail hỏi kết quả sau 1 ngày thì có phiền họ không ạ)
    Mong anh cho em xin ý kiến, em cảm ơn anh ạ.

    Thích

  38. Em chào anh ạ, Em tên là Thứ, lúc trước em có nộp hồ sơ cho 1 công ty bằng mail, sau đó công ty có Mail lại cho em hỏi thêm một số thông tin, Sau đó em Mail trả lời. Sau 2 ngày không thấy trả lời em có Mail lại hỏi thăm về Hồ sơ của em thì công ty Mail trả lời em là đang sắp xếp hồ sơ phỏng vấn và bảo sẽ cho em hay sớm, vậy hồ sơ em có khả quan không Anh !

    Thích

  39. Em chào anh ạ!

    Anh cho em hỏi , em đang tham gia chương trình tuyển kỹ sư sang Nhật làm việc của một công ty Nhật ạ.Em đã trải qua vòng test năng lực Toán, Tiếng Anh và khả năng xử lý tình huống. 5 ngày sau đó, em nhận được mail báo em pass và sẽ vào phỏng vấn vòng đầu tiên với Giám đốc sản xuất của công ty tại Việt Nam (là người Nhật ạ). 4 ngày sau đó, em nhận được mail vào vòng phỏng vấn với Giám đốc Tổng vụ người Nhật. Buổi phỏng vấn đó, em cũng không biết là nói tốt hay xấu nữa. Vì Giám đốc hỏi em một vài câu như ” Lý do em ứng tuyển vào công ty?” , “Em tâm đắc với sản phẩm nào của công ty?” …Em trả lời nhưng không thấy Giám đốc có biểu hiện gì. Em nghe chị sắp xếp lịch phỏng vấn nói có thể là 1 tuần biết kết quả vì phải chừa thời gian để ứng viên đậu làm hồ sơ sang Nhật nữa (Lúc đầu, công ty nói phải làm 1 năm ở đây rồi mới sang Nhật, sau đó công ty nói tháng 9 là ứng viên đậu sẽ đi luôn).Bây giờ đã 1 tuần rồi, không biết em có nên gọi điện hỏi không ạ?

    Mong Anh cho em lời khuyên. Em cảm ơn Anh nhiều ạ!

    Thích

    • Anh nghĩ là em có thể chờ thêm 1-2 ngày nữa sau đó email trước và sau đó gọi điện cho nhà tuyển dụng là được.
      Có thể vì sếp đi công tác hoặc lý do nào đó nên họ chưa liên hệ em thôi.

      Thích

  40. Sau khi kết thúc phỏng vấn (mình pv vào chiều thứ 6), ban tuyển dụng trả lời: có thể là ngay sau khi pv hoặc muộn nhất sẽ là vào thứ 2. Mình có viết mail cám ơn tối đó và chờ đến cuối ngày làm việc của thứ 2 tuy nhiên không thấy mail của họ. Mình đã gọi điện cho chị phụ trách nhân sự trực tiếp pv mình thì chị không nghe máy nên đã nhắn tin hỏi KQ, cuối chiều thứ 3 mới có mail báo mình fail. Nói chung là hơi thất vọng về cách phản hồi thông tin của ứng viên của Công ty này.

    Thích

  41. Em chào anh ạ.

    Em đang có thắc mắc như sau, anh xem giúp em nha: em nộp cv ứng tuyển cho 1 công ty tư vấn du học lớn và đã qua 2 vòng phỏng vấn với 1 chị nhân sự và 1 chị quản lý ngoài HN. Thực sự em cũng không nghĩ là em qua vòng này vì phải đợi đến 2 tuần em mới nhận được cuộc gọi báo tiếp tục pv vs chị trưởng phòng nhân sự trong SG qua skype. Vòng pv này thì em ko được tự tin lắm, vì đã quá thành thật khi nói chuyện với chị, kể về công ty, chính sách cty và việc làm cũ. Sau pv thì em cũng hỏi bao giờ có kết quả vì dù em biết pv ko tốt nhưng em vẫn mong có câu trả lời rõ ràng để ko phải suy nghĩ nhiều (lý do là thực sự em khá thich cv và môi trường làm việc ở đây). Chị ý nói là trong tuần sẽ có vì chị còn pv thêm vài bạn ứng viên khác và sau pv em cũng viết mail cảm ơn nhưng ko thấy trả lời. Vì vậy, sang đầu tuần kế tiếp đó em có gọi đt cho chị gửi email pv qua mạng để hỏi kết quả (vì em ko có số di động hay số máy lẻ của chị pv em hôm trước mà chỉ có số máy lẻ của chị gửi mail) thì chị ý bảo để báo ngoài HN gửi mail cho em và tới giờ là cuối tuần vẫn ko thấy thông tin gì cả.
    Thứ 2 tuần sau là tròn 2 tuần từ buổi pv cuối, liệu em có nên đợi thêm hay tiếp tục viết mail cho chị trưởng phòng nhân sự đã pv em để hỏi kết quả ạ? Và có phải sự thành thật quá của em khiến chị ý có cái nhìn ko tốt về em ko ạ?

    Mong anh cho em lời khuyên ạ. Cám ơn anh.

    Thích

    • Dear Huyền,

      Anh nghĩ rằng nếu đã qua 2 tuần thì em cứ email cho Phòng nhân sự hỏi, và nhớ xin họ deadline khi nào họ có thể báo được cho em.

      Về vấn đề thành thật thì anh cũng không chắc, có nhà tuyển dụng sẽ đề cao cái đó, có nhà tuyển dụng sẽ thấy không ổn – anh nghĩ cái này Huyền quan sát từ cảm nhận cá nhân sẽ dễ hơn.

      Thích

  42. À anh cho em hỏi là có một khách sạn 5 sao đăng tin tuyển dụng trên facebook của họ và em đã gửi CV online cho họ và ngay ngày hôm sau em đã được gọi để hẹn đi phỏng vấn và đúng ngày giờ em đến phỏng vấn và em thấy buổi phỏng vấn rất suôn sẽ mấy anh tuyển dụng còn khen em rất nhiều. Nhưng đến nay là 9 ngày rồi mà em chưa thấy bên công ty gọi hoặc email gì cho em cả, thì anh cho em hỏi là bây giờ mình có nên chờ đợi tiếp hay sao ạ.
    Ps: À deadline tuyển dụng bên họ là tới ngày 31/10 mà em đi phỏng vấn là ngày 26/10 ạ

    Thích

  43. Em chào anh ạ.
    Em đang có một thắc mắc như sau. Em nộp đơn và phỏng vấn tại 1 công ty khá là lớn. Sau khi phỏng vấn bên nhân sự có mail và báo em mang hồ sơ bổ sung đồng thời có buổi gặp mặt để nói rõ hơn về công việc và đề nghị mức lương. Từ đó đến nay đã là 3 tuần. Em có mail lại cho bên công ty hỏi và nhận được câu trả lời là đang làm hồ sơ trình sếp. Vậy theo anh em có đậu không ạ. Và giờ em nên chờ đợi tiếp không anh. Em cảm ơn anh ạ

    Thích

    • Thành thực mà nói cái này phụ thuộc vào quy trình của mỗi công ty nên không biết được em ạ. Ví dụ trường hợp của em có thể trình sếp nhưng sếp đang đi công tác hoặc quá bận chẳng hạn nên quy trình có thể lâu. Anh nghĩ rằng em có thể email lại cho công ty một lần nữa và xin hạn chót họ có thể phản hồi lại được cho em.

      Thích

  44. Em chào anh,

    Sáng nay, em có đến gặp nhà tuyển dụng (thầy hiệu trưởng) để phỏng vấn, em cá nhân em thấy, buổi phỏng vấn diễn ra khá suông sẻ, họ hẹn em là chiều sẽ gọi điện thông báo kết quả. Nhưng đã hết ngày mà em chưa nhận được cuộc gọi. Theo anh, em có nên gọi lại không?

    Em cảm ơn anh.

    Thích

  45. Anh ơi em có apply vô công ty của Đức làm intern, tính từ lúc em nộp CV đến nay đã 1 tháng, em đã tham gia qua hai vòng phỏng vấn (1 qua điện thoại và lên văn phòng), công ty phỏng vấn em bằng tiếng anh thì em trả lời cũng khá ổn mặc dù cũng còn hơi vấp vì tiếng anh em chỉ trung bình khá, nhưng lúc kiểm tra trình độ tiếng trung thì em trả lời và làm test rất tốt ạ (vị trí em apply có yêu cầu tiếng Trung).

    Đã qua ddl báo kết quả 1 ngày (chị HR bảo sẽ báo kết quả sau 2 tuần sau khi kết thúc phỏng vấn) thì em có nên email hỏi kết quả không ạ. Vì em cũng hơi gấp do phải báo với giáo viên hướng dẫn thực tập giữa khóa về công ty thực tập, Anh tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn anh.

    Thích

  46. Em chào anh ạ! Em có đi phỏng vấn ở Vinsmart khoảng 3 tuần trước, hôm phỏng vấn thì em với anh viện trưởng đã chốt mức offer và a ý thông báo với em luôn là em đã đỗ và anh ấy bảo chờ HR gọi điện thông báo về ngày đi làm…Nhưng phải đến 2 tuần sau khi phỏng vấn HR mới gọi điện cho em. Nhưng lại nói là thấy mức lương của em cao quá để bên HR trao đổi lại với bên viện trưởng và HR có hỏi em nếu offer được chốt thì khoảng khi nào em có thể đi làm. Em nói là em muốn đi làm càng nhanh càng tốt ạ! Thế mà từ đó đến nay kể từ khi HR gọi cho em đã 1 tuần rồi vẫn chưa thấy thông báo gì cả. Không biết em có bị fail không a nhỉ? A cho em lời khuyên phải làm sao với ạ! Em cảm ơn anh nhiều ạ!

    Thích

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.