Mùng 1 Tết quyết định khai bút (khai bàn phím) bằng một bài blog nho nhỏ – những điều mình biết ơn trong cuộc sống của mình. Trong xã hội cơm áo gạo tiền này, đôi khi thấy mình sống vội quá, mải mê so bì với người khác, mà chưa sống chậm lại để biết mình đang rất may mắn như thế nào. Khi mình cảm thấy cuộc sống bế tắc, mình luôn tự nhìn lại những thứ xung quanh mình, để xem mình đang có gì mà người khác có thể chưa có được, đó là:

  1. Bố mẹ luôn quan tâm và ủng hộ mình. Gia đình có thể không giàu có như người khác, nhưng mình tự hào rằng bố mẹ mình luôn tin tưởng và ủng hộ mình hết mực với mọi lựa chọn của mình.
  2. Một căn nhà nhỏ, một nơi để ngủ, hàng xóm thân thiện trong một thành phố xinh đẹp.
  3. Một sức khoẻ ai cũng mong muốn. Mình đã sống 23 năm trên đời mà không có bệnh tật gì nặng và mình cũng rất tự hào là tuy body chưa 6 múi nhưng lúc nào cơ thể cũng khoẻ khoắn.
  4. Cơ hội được làm việc mình thích. Làm việc tự do đến thời điểm này mang lại cho mình rất nhiều sự ‘tự do’, theo đúng nghĩa của nó. Cũng may đôi lúc có khó khăn, mình vẫn có người giúp đỡ để sống (tức là có nơi ăn và ngủ).
  5. Có kiến thức. Biết đọc, biết viết là quá may mắn trong cuộc đời này rồi.
  6. May mắn. Mình cảm thấy may mắn vì đang được sống ở Việt Nam, chứ không phải khu ổ chuột Ấn Độ hay nơi chiến tranh như Syria.
  7. Cho đi để nhận lại. Mình đang cố gắng để từ thiện nhiều hơn – có thể chưa phải là tiền nhưng cũng là những vật dụng nho nhỏ như sách báo, quần áo – có thể giúp được phần nào những người đang cần.
  8. Giáo dục. Phải nói là quá may mắn khi mình được học đại học tại RMIT, nơi đã giúp mình tự tin lên rất rất nhiều.
  9. Được đi đây đó. Những lần trải nghiệm như khi đi Melbourne giúp mình mở mang ra rất nhiều.
  10. Người yêu mình. Mình có một người luôn bên cạnh, hiểu mình, biết nấu cho mình ăn và luôn yêu gia đình – thế là đủ.
  11. Kĩ năng giữ bình tĩnh. Mình rất tự hào về điều này đó nhé, bạn sẽ khó gặp ai có thể giữ bình tĩnh ở mọi tình huống như mình đâu. Thật khó để thấy mình cáu giận.
  12. Internet. Thật khó tưởng tượng nếu sống không có nó.
  13. Những người mình ngưỡng mộ. Mình quá may mắn được làm việc cùng những người giỏi mà mình luôn ngưỡng mộ, để mình noi gương phấn đấu.
  14. Khả năng học hỏi nhanh chóng.
  15. You: Đã đủ kiên nhẫn để đọc bài viết này, để tập nhìn nhận mọi thứ tốt đẹp hơn.

Vậy còn bạn thì sao, bạn biết ơn điều gì trong cuộc đời này?

2 bình luận cho “15 điều mình cảm thấy biết ơn”

  1. Hưmm… chắc cần phải viết một bài dài để trả lời câu hỏi cuối của anh. Nhưng em rất ấn tượng với điều 15 của anh. Em nghĩ anh có nghệ thuật ứng xử rất tốt. Chúc anh năm mới đạt được nhiều thành tựu!!

    Thích

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.