Mình nghĩ là bạn nào cũng giống mình, sẽ có một lúc nào đó trong ngày rảnh rỗi ra 5-10 phút chẳng biết làm gì, ngồi quay ra quay vào một lúc là lại mở Facebook hoặc Instagram, thế là hết giờ. Bài viết này mình sẽ gợi ý cho các bạn một số hoạt động ngắn mà bạn có thể làm trong vòng 5 phút để giúp bản thân thông minh hơn hen.

1. Download một phần mềm Personal Assistant

Nếu bạn đang làm leader ở một câu lạc bộ hay quản lý nhiều dự án khác nhau ở chỗ làm, chắc đã có lúc bạn cảm thấy rất stress vì công việc đúng không. Thế thì tại sao không thử download một vài app hay ho giúp bạn quản lý công việc cá nhân nhỉ. Một số app mình gợi ý dưới đây hoàn toàn miễn phí, giúp bạn sắp xếp công việc như vừa tuyển được cô trợ lý xinh đẹp vậy ý.

Một số apps ví dụ như là 24me, Assistant.ai hoặc Cortana – các bạn tự search trên Google nha.

2. Dọn dẹp lại chỗ làm việc

Lần gần nhất mà bạn dọn dẹp bàn làm việc hay chỗ ngồi của bạn ở công ty là khi nào vậy? Mình thấy mỗi khi rảnh rỗi mà không có gì làm thì chỉ cần dọn dẹp lại một tí chỗ làm việc hoặc bàn học, dọn xong là thấy thoải mái lắm luôn. Có thể 5 phút không dọn được nhiều nhưng bạn có thể lau qua cái máy tính, sắp xếp lại đống giấy tờ trên bàn, lau qua bàn chẳng hạn.

3. Tạo một chữ kí email

Mình thấy nhiều bạn dùng email mà chưa có chữ kí trông không có chuyên nghiệp tí nào, thế thì bạn nào ngay bây giờ mà chưa có chữ kí email là có thể trong vòng 5 phút tạo ngay một cái chữ kí nhé.

Mấy bạn muốn thử chữ kí đẹp đẹp thì có thể thử chương trình này xem nhé: http://www.wisestamp.com/

4. Học một kĩ năng Excel mới

Mình thấy bạn nào cũng ghi là giỏi Word, Excel trong CV, nhưng thực sự bạn có giỏi Excel như bạn tưởng không? Nếu bạn chưa giỏi lắm thì hãy dành 5 phút rảnh rỗi sắp tới để học 10 tips excel hay ho ở đây nhé.

5. Làm một bài test tính cách

Bạn chưa biết rõ mình thích gì, muốn làm gì hay phù hợp với công việc gì? Bạn có thể thử tham khảo một số bài test tính cách cá nhân hoàn toàn miễn phí ở đây coi.

6. Theo dõi một người nổi tiếng trên LinkedIn

Ngoài Facebook ra, bạn có sử dụng LinkedIn để tăng cường khả năng tìm việc của bản thân không? LinkedIn có rất nhiều người nổi tiếng viết những thứ hay ho mà bạn nên đọc mỗi ngày. Bạn hiền có thể thử tham khảo ở đây nhé.

7. Khen một người nào đó

Ai cũng thích được khen cả, đúng không nào? Thế nên nếu bạn rảnh rỗi trong 5 phút, hãy gửi cho đồng nghiệp một mẩu giấy nhỏ với lời khen của bạn hoặc một email chẳng hạn. Hồi trước mình làm việc trong một công ty, trong một ngày làm việc đang rất bình thường, bỗng nhiên được chị đồng nghiệp chia sẻ là chị rất thích kiểu cười tít mắt của em, thế là mình cứ vui cả ngày, haha.

8. Học thiền

Bạn đã bao giờ cảm thấy công việc quá nhiều và stress chưa? Thế thì bạn nên bớt chút thời gian để thiền một chút, cho tâm lý thư thái và làm việc hiệu quả hơn nhé. Một số ứng dụng hướng dẫn thiền hay ho và dễ dùng trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo ở đây.

9. Nghe một bài TED Talk ngắn

Nếu bạn đang thấy downmood và cần xem cái gì đó để có thêm động lực làm việc thì có thể tham khảo một series các bài TED ngắn trong 3 phút ở đây.

10. Thêm thắt một số thông tin vào CV

Nhiều bạn sau khi nhận được việc rồi thì quên béng luôn việc cần phải update CV. Vậy nếu bạn đang rảnh rỗi trong khoảng 5 phút, thử ngồi update công việc hiện tại trong CV, sửa xem có lỗi chính tả, lỗi câu từ nào trong CV không nhé. Tận dụng thời gian rảnh rỗi của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho lần tới tìm việc đó.

Nếu bạn chưa tự tin lắm vào CV của mình, có thể gửi tới chuyên gia để được tư vấn trực tiếp nhé. bit.ly/tuvan-anhtuanle

11. Nghe nhạc giúp bạn tập trung hơn

Tips này dành riêng cho bạn nào hay phải làm việc nơi đông người hoặc ở các Co-working space mà cần có không gian riêng để tập trung làm việc, các bạn có thể thử tham khảo nghe nhạc ở trang này xem. Cắm tai nghe vào và mở maximum, tận hưởng không gian thiên nhiên giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Nếu bạn cần tư vấn tìm công việc mới hoặc chau chuốt lại cách viết hồ sơ, có thể đăng ký tại đây: http://bit.ly/tuvan-anhtuanle

Đọc các bài khác của Tuấn Anh tại: https://anhtuanle.com/articles/

11 bình luận cho “5 phút có thể làm được vô số việc”

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.