Mình cũng có những khoảng thời gian ‘thất nghiệp’ nên mình hiểu nỗi khổ của các bạn chưa có việc bây giờ lắm. Cả ngày vật vờ không biết làm gì, thời gian đầu có chút tiền còn tụ tập bạn bè, rồi tiền cũng hết cứ ngồi nhà xem film lướt web mãi cũng chán.

Mà ngồi nhà nhiều thì đầu óc u mê, sinh ra cau có với mọi người, chả tốt tí nào.

Vậy nên mình viết bài này dành tặng cho các bạn chưa tìm được việc đang rảnh rỗi, 10 việc chúng ta có thể làm hằng ngày (hoàn toàn miễn phí) để 1) Bớt rảnh, 2) Thông minh hơn, 3) Có việc để hết rảnh.

1. Tập làm một cái CV bằng Word có độ dài trong khoảng 1-2 trang. Có thể xem mẫu tại đây. (Chi phí: 0 đồng). (Thời gian bỏ ra: 1-9 tiếng).

2. Lên WordPress, Weebly hoặc Wix để tạo cho bản thân một cái website thật là đơn giản. Nếu bạn đã từng viết cái gì đấy rồi, thiết kế cái gì đấy rồi hoặc tham gia bất kỳ dự án gì đó mà có hình ảnh, gom hết lại rồi cho lên website đấy. (Chi phí: 0 đồng). (Thời gian bỏ ra: 1-9 tiếng).

Ví dụ về lợi ích của việc làm website: https://anhtuanle.com/2016/10/13/8-ly-do-ban-nen-so-huu-mot-website-ca-nhan-giong-minh/

Một số website cá nhân hay của mình và bạn bè mình mà các bạn có thể tham khảo:

3. Quay một cái video trong vòng 90 giây giới thiệu bạn là ai, bạn giỏi cái gì và bạn có thể làm được gì cho người khác. Ví dụ có thể xem cách giới thiệu bản thân ở đây. Nhớ kiếm chỗ nào ánh sáng đẹp đẹp, không gian yên tĩnh để nói nhé.

4. Nếu mà âm thanh chưa rõ, thì đầu tư cái tai nghe có microphone vào để nói rõ hơn. Ví dụ như bạn này nói bằng tai nghe nghe rất rõ. https://www.youtube.com/watch?v=gYr1YiA75Co

5. Sửa video cho đẹp đẽ hơn, thêm một vài hiệu ứng bất kỳ mà bạn thích, nếu dùng Window thì xài Movie Maker hoặc Proshow, nếu dùng Macbook thì dùng iMovie, hoàn toàn miễn phí. Muốn học cách sửa video thì lên mạng search Google ‘cách sử dụng [tên phần mềm] là xong. Sau khi sửa vừa có video đẹp, lại vừa tự tin mình có khả năng sửa video nữa.

6. Upload cái video vừa làm lên mọi chỗ có thể. Bao gồm Instagram này, Facebook này, LinkedIn này rồi thì website mà ta mới lập ở trên nữa.

7. Tạo tài khoản LinkedIn. Nếu chưa có thì tạo ngay một cái nhé, rất nhiều nhà tuyển dụng đang dùng LinkedIn để tìm ứng viên đấy. Có thể tham khảo qua LinkedIn của mình tại đây: https://www.linkedin.com/in/anhtuanle234/

8. Tìm email của tất cả các nhà tuyển dụng có thể và gửi email cho người ta. Gửi cho người ta CV và video bạn vừa làm ở trên, hỏi họ xem có vị trí nào mà họ offer được cho mình không. Mỗi ngày phấn đấu gửi email cho 10-20 người nhé. Cách tìm contact đấy là:

  • Lên LinkedIn xem các bài post về tuyển dụng, rất nhiều người để lại email.
  • Vào website công ty, tìm phần Tuyển dụng hoặc Career, có rất nhiều.

9. Sau một tuần thì email lại để hỏi xem họ đã nhận được chưa, và cảm ơn người ta đã dành thời gian đọc.

 

Các bạn cứ làm thử khoảng 1 tháng xem, đảm bảo kiểu gì cũng có người gọi đi phỏng vấn.

Mình thề, mình hứa, mình đảm bảo.

 

 

1 bình luận cho “10 việc để làm mỗi ngày nếu chưa tìm được việc”

  1. Em thật sự rất cảm ơn anh vì bài viết ạ.

    Vào 31-07-2017 16:27, “Anh Tuan Le” đã viết:

    > Anh Le posted: “Mình cũng có những khoảng thời gian ‘thất nghiệp’ nên mình > hiểu nỗi khổ của các bạn chưa có việc bây giờ lắm. Cả ngày vật vờ không > biết làm gì, thời gian đầu có chút tiền còn tụ tập bạn bè, rồi tiền cũng > hết cứ ngồi nhà xem film lướt web mãi cũng chán. M” >

    Thích

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.