Có nhiều bạn đang học các ngành nghề khác như Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán muốn chuyển sang làm các công việc như PR, Marketing mà không biết bắt đầu từ đâu – học cái gì trước tiên.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu các bạn đọc như trên một số lớp học online (bằng tiếng Anh), có vài cái miễn phí, vài cái mất phí (khoảng 500K-1tr), cũng không rẻ nhưng mình nghĩ là đáng đồng tiền bát gạo.

 

1. Create and Implement Engaging Content, Coursera

Cái này dành cho các bạn thích viết, thích làm content. Lớp này sẽ dạy cho các bạn cách làm nhiều loại content khác nhau, đạt chuẩn chuyên gia để có thể tự viết blog hay viết bài Marketing các thứ.

Giá: Miễn phí học thử, 49$ một tháng

Thời lượng: 12 tuần

2. Crisis Communications: Survive a Media Crisis, Udemy

Công việc của một người làm PR, truyền thông đấy là phải giải quyết khủng hoảng cho công ty. Các bạn thấy các công ty bây giờ nhiều khủng hoảng thế nào rồi đấy. Nên khoá này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách giải quyết khủng hoảng truyền thông như thế nào.

Học phí: 20$

Thời lượng: 10 tiếng

3. Writing for Brands: Freelancing in the Age of Content Marketing, Skillshare

Cái lớp này sẽ hướng dẫn cho các bạn về cơ bản Content Marketing là gì, làm như nào để quảng bá bản thân như một người viết được và làm thế nào để kiếm tiền từ việc viết.

Học phí: miễn phí nếu học thử

Thời lượng: ngắn tũn, có 32 phút thôi

4. Introduction to Public Relations, Coursera

Bạn nào thấy hơi thích thích PR mà không biết PR là gì, có gì khác với Marketign hay quảng cáo thì có thể học khoá này, giống kiểu nhập môn ở trường đại học ấy.

Học phí: miễn phí học thử/ 49$ một tháng

Thời lượng: 4 tuần, học 6-8 tiếng/tuần

5. Journalism Masterclass: The Ultimate Guide to News Writing, Udemy

Cái này dành cho bạn nào quan tâm đến lĩnh vực báo chí, lớp này hướng dẫn bạn cách viết để đưa tin, nội dung một bản tin thì có gì, căn chỉnh ra sao, một số điều nên và không nên trong ngành.

Học phí: 70$

Thời lượng: 1 tiếng 17 phút

6. Marketing in a Digital World, Coursera

Bây giờ cứ nhắc đến Marketing là ta nghĩ ngay đến Digital. Mình cũng hay khuyên các bạn trẻ là nếu tìm hiểu về Marketing thì nên chuẩn bị kiến thức Digital cơ bản để có thể có nhiều cơ hội tìm việc hơn, lớp này dạy về Digital này.

Học phí: miễn phí học thử/ 49$ một tháng

Thời lượng: 4 tuần, học 6-8 tiếng/tuần

7. Being a Better Communicator: Grammar, De-jargoning, and Articulation, Pluralsight

Cái này học cách sử dụng ngôn từ trong công việc tốt hơn, khá là hợp cho việc các bạn đang tìm kiếm môi trường ‘chuyên nghiệp’. Chuyên nghiệp ở đây tức là chuyên nghiệp từ những cái nhỏ nhất, chính là cách dùng từ đấy.

Học phí: Miễn phí học thử

Thời lượng: 1 tiếng 26 phút

8. Advanced Communication Skills for 21st Century Leaders, Udemy

 

Thấy có nhiều bạn hay ghi chữ ‘Communication Skills’ trong CV mà có khi chưa hiểu rõ Communication là cái gì – thì mình thấy khoá này sẽ giúp các bạn hiểu ra điều đấy. Khoá này dạy các bạn cách ra quyết định nhanh hơn, cách làm việc nhóm hiệu quả hơn và cách nói chuyện tự tin hơn.

Học phí: 75%

Thời lượng: 4 tiếng

9. High-Impact Business Writing, Coursera

Khoá này để học cách viết lách trong doanh nghiệp. Ví dụ như viết email như thế nào, viết newsletter ra sao, giao tiếp qua email với khách hàng như nào, vân vân.

Học phí: miễn phí học thử, 39$ một tháng

Thời lượng: 4-8 tiếng

10. Marketing Management: Capturing Marketing Insights, Alison

Lớp này hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ được học về cách lấy thông tin, phân tích thông tin và sử dụng thông tin đấy cho các chiến lược kế hoạch Marketing.

Học phí: Miễn phí

Thời lượng: 2-3 tiếng

 

Nếu bạn nào không thích học Online mà thích học các lớp học trực tiếp hơn thì có thể tham khảo lớp hướng dẫn tìm việc của mình ở link này nhé: https://goo.gl/forms/VYmSi4aKaaUL7N0q2

2 bình luận cho “10 Lớp Học Online Mà Rẻ – Dành Cho Các Bạn Muốn Dấn Thân Vào Marketing”

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.