Hôm nay mình mới đọc được cuốn The 5 Second Rule của Mel Robbins, thấy một tip rất hay, phải chia sẻ liền cho cả nhà áp dụng.

Quy luật 5 giây

Quy luật 5 giây nói đơn giản là khi ta cần quyết định xem có làm một việc nào đó hay không, ta chỉ dành ra 5 giây để quyết định thôi, không suy nghĩ thêm về nó.

Thông thường khi ta phân vân về một vấn đề nào đó là do ta đang dành quá nhiều thời gian để nghĩ về nó. Càng nhiều thời gian thì càng nhiều phân tích, càng phân tích thì càng lười, cứ thế ta sẽ trì hoãn mãi không chịu làm.

Thế nên là quy luật 5 giây dạy cho chúng mình cách quyết định nhanh hơn, từ đấy giải quyết các công việc hiệu quả hơn.

Thực hiện quy luật 5 giây như thế nào?

Giờ lấy ví dụ về chuyện tập thể dục đi ha.

Mình dạo này ăn uống vô khoa học nên mỡ bụng rất nhiều. Mình quyết định mỗi ngày chạy bộ khoảng 15 phút quanh nhà để giảm mỡ. Mình đã chạy được 2 hôm rồi.

Hôm nay là ngày thứ ba và mình có hẹn buổi tối nên gần 10 giờ đêm mới có mặt ở nhà. Theo lý lẽ thông thường, mình sẽ lý do lý trấu là thôi hôm nay muộn rồi, để ngày mai tập. Mình nghỉ chạy một buổi chắc cũng không sao đâu. Rồi thì 2 hôm trước mình chạy chăm chỉ rồi nên hôm nay cho phép bản thân lười một tí. Và vô vàn lý do khác.

Và như các bạn biết, nếu hôm nay đã lười rồi thì kiểu gì vài hôm sau mình cũng sẽ lười nữa. Vậy nên mình lôi ngay ra quy luật 5 giây ra xài.

5 4 3 2 1 -> Quyết định làm thôi.

Thế là tuy muộn rồi nhưng mình vẫn quyết định xỏ giày vào đi chạy 20 phút, vượt kỉ lục ngày hôm trước.

Thật ra quy luật 5 giây không phải cái gì thần kỳ cả, nó chỉ là một tip để giúp ta ra quyết định nhanh hơn thôi, còn việc ta có hoàn thành được công việc đó hay không nó phụ thuộc rất nhiều vào kiên trì của mỗi người nha. 


6 bình luận cho “Quy luật 5 giây”

  1. Cảm ơn anh đã chia sẻ ạ.

    Vào 13-05-2017 11:19, “anhtuanle.com” đã viết:

    > Anh Le posted: “Hôm nay mình mới đọc được cuốn The 5 Second Rule của Mel > Robbins, thấy một tip rất hay, phải chia sẻ liền cho cả nhà áp dụng. Quy > luật 5 giây Quy luật 5 giây nói đơn giản là khi ta cần quyết định xem có > làm một việc nào đó hay không, ta chỉ dành ra 5 gi” >

    Thích

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.