Câu trả lời là bạn không nên cố gắng để trở nên hướng ngoại hơn.

Thế giới có nhiều kiểu người khác nhau và mỗi người đều có “đất diễn”, công việc phù hợp cho riêng mình. Thay vì cố gắng cải thiện điểm yếu của mình, hãy dành thời gian đó để khám phá điểm mạnh của bản thân và phát huy những điểm mạnh đó.

Tại sao chúng ta lại muốn giống người hướng ngoại?

  • Người hướng ngoại trông có vẻ giao tiếp khéo léo hơn, thường được khen về giao tiếp hơn.
  • Những người thành công trên mạng trên TV trông có vẻ hoạt bát, hướng ngoại.
  • Khi đi làm những người hướng ngoại, khả năng lãnh đạo tốt trông có vẻ sẽ thành công hơn so với những người hướng nội.

Hiểu đúng về hướng nội và hướng ngoại?

Không phải giao tiếp tốt là hướng ngoại mà giao tiếp kém là hướng nội. Hiểu một cách đơn giản, hướng nội hay hướng ngoại là xu hướng lấy lại năng lượng khi bản thân mệt. Nếu bạn thích gần người khác, gặp người khác để lấy năng lượng, bạn có khả năng cao là người hướng ngoại. Nếu bạn thích dành nhiều thời gian một mình đọc sách, xem phim, tản bộ – bạn là người hướng nội.

Thực tế không mấy ai hướng ngoại hay hướng nội hoàn toàn. Nếu coi hướng ngoại và hướng nội là hai trục của một đường thẳng thì thường chúng ta sẽ ở đâu đó trên trục đó, nhiều bạn còn ở giữa – nên thành ra mới có lúc hướng nội có lúc hướng ngoại.

Người hướng nội có những điểm mạnh gì?

Như đã nói ở trên, thay vì cố gắng giống người hướng ngoại (tức là cố gắng cải thiện những thứ là điểm yếu của mình), mình nên tìm ra điểm mạnh của tính cách hướng nội và phát triển. Một số điểm mạnh của người hướng nội là:

  1. Tư duy sâu sắc: Người hướng nội thường có khả năng suy nghĩ sâu sắc và tập trung cao vào nội tâm của bản thân. Họ thích phân tích và hiểu rõ vấn đề trước khi đưa ra quyết định hay ý kiến.
  2. Sáng tạo và sáng tạo: Tính tĩnh lặng và sự tập trung vào nội tâm giúp họ phát triển khả năng sáng tạo. Họ thường tạo ra những ý tưởng mới và giải pháp độc đáo.
  3. Khả năng độc lập: Người hướng nội thường tự tin trong quá trình làm việc một mình. Họ không sợ cô đơn và thậm chí có thể tận hưởng thời gian một mình để suy nghĩ và sáng tạo.
  4. Kỹ năng tự quản lý: Khả năng tự quản lý thời gian và công việc là một điểm mạnh của người hướng nội. Họ thường có khả năng tự điều chỉnh và tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho bản thân.
  5. Tập trung cao: Khả năng tập trung lớn giúp họ làm việc hiệu quả trong môi trường yên tĩnh và tách biệt.
  6. Hiểu rõ bản thân: Người hướng nội thường có khả năng tự nhận thức tốt và hiểu rõ về bản thân, điều này giúp họ xây dựng được mục tiêu và hướng dẫn cuộc sống của mình một cách rõ ràng.

Quay lại câu hỏi đầu bài, vì sao chúng ta lại muốn hướng ngoại hơn?

Không thể phủ nhận, trong xã hội việc làm hiện nay, có được những đặc điểm tính cách của người hướng ngoại cũng là một lợi thế. Vậy đây là một số cách giúp các bạn vẫn giữ tính cách hướng nội nhưng làm được những việc kiểu người hướng ngoại:

Chúc các bạn thành công.

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.