1. Tomo App – https://vi.tomoapp.com/

Là một trong những start-up công nghệ ở Việt Nam mà mình rất là thích. Đây là một ứng dụng kiểu hỏi đáp mọi chuyện trên trời dưới bể, từ tình yêu cho đến nghề nghiệp, vân vân và mây mây. Cái hay ở đây là các chuyên gia sẽ trả lời bằng video (kéo dài tối đa một phút), nên xem sẽ trực quan hơn và hợp với mấy bạn lười đọc.

Ví dụ một câu trả lời của mình ở đây nè:

Hỏi: ‘A ơi, các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng đánh giá cao cho sinh viên mới ra trường là gì ạ’

Trả lời: https://vi.tomoapp.com/59f02fb7fa022e0019b38fae

2. Focus Keeper – http://www.limepresso.com/

Bạn nào hay đọc blog của mình thì sẽ biết mình dùng phương pháp Pomodoro để làm việc hiệu quả hơn. Phương pháp này đơn giản là làm việc 25 phút rồi nghỉ 5 phút, cụ thể hơn thì các bạn đọc tại đây:

Để thực hành phương pháp này thì nên có một cái đồng hồ hoặc một cái app trên điện thoại để bấm giờ cho tiện. Có rất nhiều app có thể dùng được và một app mình đang dùng là Focus Keeper – lý do là giao diện đơn giản dễ nhìn.

3. MoneyLover – https://moneylover.me/

Bạn nào hay tìm hiểu cách làm giàu thì đều biết nguyên tắc chính là phải 1) Biết tiết kiệm và 2) Biết đầu tư. Hiện tại khoản đầu tư thì mình chưa ham và chưa giỏi lắm nên mình học cách tiết kiệm trước.

Để tiết kiệm được thì điều đầu tiên cần làm là phải học cách ghi lại chi tiêu của bản thân mình trước, xem mỗi tháng mình tiêu những cái gì, tập ghi lại những cái nhỏ nhất từ việc 4000 gửi xe chẳng hạn.

Mình tin là có nhiều bạn ở đây chưa làm việc này, các bạn cứ tập đi, khoảng 1-2 tháng là thành thói quen, mỗi lần lấy tiền trả cái gì đó là tự nhiên nhớ rút điện thoại ra để ghi chép lại liền.

4. Sleep Cycle – https://www.sleepcycle.com/

Đây là một ứng dụng giúp mình kiểm tra giấc ngủ. Ngoài việc nó thống kê lại xem mình đi ngủ lúc mấy giờ, mấy giờ thì dậy thì nó còn đo lường được độ sâu trong giấc ngủ của mình nữa (dựa vào sóng âm hoặc chuyển động thì phải). Có một cái ứng dụng như này cũng hay, nó giúp mình có động lực đi ngủ sớm để cố gắng duy trì ‘sleep quality’ lúc nào cũng trên 70%.

Ngoài cái này thì nó còn có một cái anh em là Life Cycle (http://www.northcube.com/lifecycle/) để đo lường việc dùng thời gian hằng ngày của chúng ta rất hay.

5. Momo – https://momo.vn/

Người Việt thì ủng hộ hàng Việt, vì Momo là một ứng dụng ví điện tử mình rất ủng hộ. Gần đây thấy Momo cũng phủ sóng khá rộng, các bạn cũng nên dùng đi nhé.

Momo khá là tiện để thanh toán thẻ điện thoại, thi thoảng nhận được voucher cafe hay Tiki miễn phí nữa.

5 bình luận cho “Mình đang dùng những ứng dụng gì trên điện thoại?”

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.