Bài viết này mình chia sẻ một số kĩ thuật mình thường dùng để thêm số liệu vào CV nhé.

Cách số 1: Sử dụng ‘một khoảng’ thay vì một số cố định

Một lý do rất khó để các bạn có thể bổ sung số liệu vào CV đó là không biết rõ về con số đó. Ví dụ một bạn là Telesale không nhớ rõ là mình đã gọi cho bao nhiêu khách mỗi ngày, hay một bạn làm Accountant không nhớ rõ mình đã quản lý lượng database khách hàng bao nhiêu người.

Vậy có một cách để giải quyết vấn đề này, đó là thay vì cứ nhất quyết phải có một con số cụ thể, bạn có thể đưa ra một quãng số và tập trung hơn vào hiệu ứng công việc. Ví dụ:

Thay vì viết: Responsible for managing the customer database.

Có thể viết: Managed a database of 1200 – 1500 customers including their personal information and payment histories through the ABC system/software.

Cách số 2: Sử dụng tần suất làm việc

Bên cạnh dùng một quãng số thay vì một số cố định, bạn có thể kết hợp cách đó cùng với việc sử dụng tần suất làm việc để thể hiện được con số trong CV của bạn. Ví dụ:

Thay vì viết: Edit online article on Facebook.

Có thể viết: Write and edit 10-15 articles per week and create a posting plan to engage fan on Facebook.

Cách số 3: Sử dụng quy mô

Mục đích cuối cùng của việc làm là kiếm ra tiền – hoặc tiết kiệm tiền cho công ty. Vậy nên có một cách rất ổn bạn có thể viết vào CV, đặc biệt là cho các bạn làm sale, đó là hãy đi kèm các con số liên quan đến tiền bạc – để nhà tuyển dụng thấy được quy mô làm việc của bạn. Ví dụ:

Thay vì viết: Raise fund for the charity event.

Có thể viết: Create a plan to raise fund for the ABC charity in 2 weeks; as a result, we attracted nearly VND 20 million as sponsors.

Những con số trong CV sẽ là sự khác biệt rất lớn giữa một CV tầm tầm và một CV xuất sắc. Hi vọng với những cách ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều phương án để cải thiện CV của mình hơn.

Nếu bạn cần tư vấn tìm công việc mới hoặc chau chuốt lại cách viết hồ sơ, có thể đăng ký tại đây: anhtuanle.com/tuvan

Đọc các bài khác của Tuấn Anh tại: https://anhtuanle.com/articles/

19 bình luận cho “Làm sao để thêm số liệu vào CV?”

  1. […] Ai cũng có thể viết được kiểu ‘Đã hoàn thành tốt công việc được giao’ trong CV cả. Để khác biệt với ứng viên khác, bạn phải chứng minh được là mình làm tốt như thế nào. Đưa ra các số liệu cụ thể, số phần trăm, tần suất, tên sản phẩm cụ thể để chứng minh. Ví dụ thay vì viết ‘hoàn thành chỉ tiêu sale đề ra’ bạn có thể viết ‘vượt chỉ tiêu 25% trong thời gian 5 tháng’ chẳng hạn. Nghe cụ thể hơn hẳn đúng không. Bạn có thể đọc thêm bài này để biết cách thêm số liệu vào trong CV. […]

    Thích

  2. […] Một điều rất quan rọng khi viết kinh nghiệm làm việc là viết số liệu kết quả công việc em đã làm. Rất nhiều bạn bị mắc lỗi liệt kê, tức là chỉ liệt kê các đầu việc mà không ghi kết quả công việc đó. Nếu em tổ chức sự kiện, sự kiện đó có bao nhiêu người? Nếu em quản lý trang Facebook, trang đó có bao nhiêu thành viên? Mỗi một gạch đầu dòng cần có số liệu cụ thể. Cách viết số liệu em xem tại đây nhé: https://anhtuanle.com/2016/01/19/lam-sao-de-them-so-lieu-vao-cv/ […]

    Thích

Bạn có bình luận hay câu hỏi gì không?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chạy bằng WordPress.com.